BÍ QUYẾT QUẢN LÝ TÀI KHOẢN SOCIAL MEDIA HIỆU QUẢ CHO DOANH NGHIỆP

Trong thời đại kỹ thuật số hiện nay, Social Media đã trở thành công cụ hữu ích giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng và tăng trưởng thương hiệu. Tuy nhiên, việc quản lý tài khoản Social Media một cách hiệu quả không phải lúc nào cũng dễ dàng. 

Trong bài viết này, M&M Communications sẽ cùng bạn khám phá bí quyết giúp doanh nghiệp của bạn quản lý Social Media được hiệu quả hơn.

Xây dựng chiến lược rõ ràng

Đặt mục tiêu cụ thể

Trước khi bắt đầu thực thi chiến lược Social Media, doanh nghiệp cần đặt ra những mục tiêu rõ ràng, bao gồm mục tiêu ngắn hạn và dài hạn. Cụ thể, doanh nghiệp cần đưa ra cho chính mình những mục tiêu như tăng lượt theo dõi, tăng tương tác hay doanh số bán hàng. Khi mục tiêu càng rõ ràng, chi tiết, doanh nghiệp càng sẽ dễ dàng hơn trong việc định hướng và đánh giá hiệu quả của chiến dịch.

Xác định khách hàng mục tiêu

Hiểu rõ khách hàng mục tiêu là bước quan trọng để doanh nghiệp xây dựng được nội dung phù hợp và tăng trưởng tương tác. Để xác định được khách hàng mục tiêu, doanh nghiệp có thể sử dụng các công cụ như Google Analytics hoặc các công cụ phân tích của các nền tảng Social Media để xác định những đặc điểm như độ tuổi, giới tính, sở thích và hành vi của khách hàng. Từ đó, giúp chiến lược Social Media dễ dàng tiếp cận đến khách hàng mục tiêu hơn. 

Tạo nội dung chất lượng

Nội dung độc đáo và sáng tạo

Nội dung là yếu tố quan trọng nhất trong một chiến dịch Social Media. Trên các nền tảng Social Media, mỗi tiếng lại có hàng ngàn thông tin được đăng tải. Nếu doanh nghiệp không có những nội dung đủ độc đáo và sáng tạo, khách hàng sẽ không thể nào nhớ được doanh nghiệp của bạn giữa vô vàn các đối thủ khác. 

Doanh nghiệp cần tạo ra những nội dung độc đáo, sáng tạo và phù hợp với khách hàng mục tiêu. Để làm được điều này, doanh nghiệp có thể sử dụng các công cụ như Canva, Adobe Spark hoặc các công cụ thiết kế khác để tạo ra những hình ảnh và video thu hút.

>>> 8 lưu ý khi đăng bài trên mạng xã hội 

Lịch đăng bài đều đặn

Việc đăng bài đều đặn giúp doanh nghiệp tăng độ nhận diện thương hiệu và duy trì tính tương tác trên các nền tảng Social Media với khách hàng. Vì dẫu cho doanh nghiệp của bạn có các nội dung đủ sáng tạo và thu hút, nhưng nếu tần suất xuất hiện của các nội dung đó đối với khách hàng quá thưa hay quá ít, sẽ không thể nào đủ để gợi nhắc họ về doanh nghiệp, cũng như thương hiệu của bạn, và điều này sẽ khiến cho mọi công sức xây dựng các nội dung chất lượng của bạn trở nên vô nghĩa. 

Để doanh nghiệp có thể lên lịch đăng bài đều đặn, bạn có thể sử dụng các công cụ quản lý lịch đăng như Hootsuite, Buffer hoặc Sprout Social để đặt lịch và tự động đăng nội dung.

Tương tác với khán giả

Trả lời bình luận và tin nhắn

Tương tác với khách hàng là cách hiệu quả để tạo sự gắn kết và tăng tính trung thành của họ. Và để làm được điều này, doanh nghiệp cần trả lời các bình luận và tin nhắn một cách nhẹ nhàng, thân thiện và nhanh chóng để tạo được ấn tượng tốt với khách hàng.

>>> Vì sao chiến lược Social Always-on của bạn không thu hút? 

Tổ chức các buổi giao lưu trực tuyến

Bên cạnh việc trả lời bình luận và tin nhắn nhanh chóng, doanh nghiệp nên thử tổ chức các buổi giao lưu trực tuyến để có thể tương tác nhanh chóng, cùng lúc với số lượng lớn khách hàng trên các nền tảng Social Media. 

Không chỉ tương tác cùng lúc với nhiều khách hàng, các buổi giao lưu trực tuyến còn góp phần giúp khách hàng dễ nhận diện doanh nghiệp của bạn thông qua hình ảnh, phong cách dẫn dắt của host, MC hay KOLs, Influencer dẫn dắt buổi giao lưu trực tuyến. Nếu MC hay host, KOLs, … , của các buổi giao lưu trực tuyến như livestream hoặc AMA (Ask Me Anything) tạo được thiện cảm tốt với khách hàng sẽ góp phần giúp doanh nghiệp tăng tương tác và gắn kết với khách hàng. 

Đo lường và đánh giá hiệu quả

Sử dụng công cụ phân tích

Việc đo lường và đánh giá hiệu quả của các chiến dịch Social Media là cần thiết để đề ra những điều chỉnh cần thiết. Doanh nghiệp có thể sử dụng các công cụ như Google Analytics, Facebook Insights hoặc Twitter Analytics để đo lường mức độ hiệu quả của các chiến dịch Social Media. 

Điều chỉnh chiến lược

Dựa trên những kết quả đánh giá, doanh nghiệp có thể điều chỉnh chiến lược nhằm tăng hiệu quả của các chiến dịch Social Media.

Tuy nhiên, để có thể thực hiện một cách thuần thục cũng như hiệu quả từng bước trong quá trình xây dựng chiến lược Social Media, doanh nghiệp cần phải có đủ tiềm lực về nhiều mặt. Từ nhân sự, kinh nghiệm, cho đến thời gian và tài chính. Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm một đơn vị hỗ trợ mình trong quá trình xây dựng chiến lược, cũng như quản lý tài khoản Social Media, hãy để M&M Communications tư vấn và hỗ trợ. 

Với cương vị là một agency đa nhiệm trong các lĩnh vực về Marketing, Branding, cũng như Production, M&M Communications cùng đội ngũ nhân sự nhiều năm kinh nghiệm luôn là đơn vị hỗ trợ tận tình cho phòng Marketing Inhouse của bạn về mọi mặt, đặc biệt là trong quá trình xây dựng chiến lược và quản lý tài khoản Social Media hiệu quả và tối ưu nhất. 

>>> Xây dựng chiến lược Social Always-on chất lượng cùng M&M Communications 

Kết luận

Quản lý tài khoản Social Media hiệu quả là một quá trình đòi hỏi sự kiên nhẫn, sáng tạo và đầu tư thời gian. Bằng cách xây dựng chiến lược rõ ràng, tạo nội dung chất lượng, tương tác với khách hàng và đo lường hiệu quả, doanh nghiệp sẽ có thể tăng cường độ hiệu quả của mình trên các nền tảng Social Media. Hãy để M&M Communications giúp đỡ bạn quản lý tài khoản Social Media của mình ngay hôm nay.