MM Production

Quy trình sản xuất: thiết kế logo tại M&M Production House

Việc tạo ra một thiết kế logo hoàn chỉnh mất rất nhiều thời gian. Từ việc nghiên cứu hồ sơ của khách hàng, xác định mục tiêu, phác thảo, tìm moodboard cho logo, đến phác thảo thiết kế. Tiếp theo là cải tiến liên tục thiết kế trước khi nó được giới thiệu cho khách hàng. Vì vậy cần tạo ra quy trình thiết kế logo sao cho mọi thứ diễn ra theo đúng quy trình để dự án hoàn thành nhanh chóng.

Quy trình thiết kế logo :

Thu thập thông tin

Quá trình thiết kế logo bắt đầu bằng việc chấp nhận bản tóm tắt. Nhà thiết kế cần biết về nhu cầu của người tiêu dùng từ thiết kế. Để hiểu người dùng cần gì, bạn cần thu thập thông tin. Bạn có thể gửi một bảng câu hỏi để người tiêu dùng điền vào. Mục đích ở đây là thu thập thêm chi tiết để chuẩn bị cho việc thiết kế logo. Ví dụ thông tin về dự án, loại concept, mục đích sử dụng, tóm tắt nội dung ý tưởng, kim chỉ nam thương hiệu, màu sắc chủ đạo, …

Giai đoạn thiết kế logo bao gồm nghiên cứu thiết kế. Đó là một khoảng thời gian tốn nhiều thời gian cho một dự án lớn. Sau rất nhiều nghiên cứu, nhóm thiết kế sẽ thu thập dữ liệu. Sau đó tìm ra dữ liệu có giá trị đối với dự án thiết kế.

Khi bạn là một khách hàng có nhu cầu thiết kế. Bước đầu tiên là mô tả ý tưởng dự án của bạn. Vì ý tưởng trải qua các quá trình thiết kế khác nhau trước khi thực hiện.

Thiết kế bởi M&M Production House

Thảo luận nhóm để đưa ra ý tưởng

Sau khi thu thập thông tin, các nhà thiết kế sẽ tìm kiếm những cách sáng tạo để tạo ra một logo cụ thể. Ở giai đoạn này, các mục tiêu của khách hàng được xem xét. Để tạo ra một thiết kế logo, bạn có thể mất hàng giờ suy nghĩ để tìm ra ý tưởng thiết kế. Tuy nhiên, đây là quy trình giải quyết ngắn gọn. Bạn có cơ hội đưa ra ý kiến và đưa ra ý tưởng cho những yêu cầu của khách hàng.

Nhưng quá trình này không nên lãng phí quá nhiều thời gian. Một thành viên hoặc nhà thiết kế có thể tự mình đưa ra hình ảnh hoặc ý tưởng để tiếp cận khán giả. Ở giai đoạn này, bạn nên hoan nghênh và khuyến khích tất cả những ý tưởng chứ không chỉ những ý tưởng hay. Sau đó, hãy chọn lọc những ý tưởng tốt nhất.

Thiết kế bởi M&M production House

Phác thảo ý tưởng

Sau khi thảo luận nhóm để đưa ra ý tưởng ban đầu. Nhà thiết kế sẽ phác thảo ý tưởng dựa trên những yêu cầu và thông tin mà khách hàng đưa ra. Bản phác thảo có thể được phác thảo trên giấy hoặc trong phần mềm thiết kế. Dựa trên bản tóm tắt dự án của khách hàng. Các vấn đề hoặc ý tưởng được sửa đổi nhiều lần cho đến khi khách hàng và nhà thiết kế thống nhất.

Đưa ra các phương án

Ở giai đoạn này, nhà thiết kế sẽ đưa ra từ 2 đến 3 phương án để khách hàng tham khảo và cho ý kiến. Tùy khách hàng, họ có thể chọn 1 tùy chọn trong 3 tùy chọn hoặc sửa đổi cơ bản. Đối với các dự án lớn hơn, nhà thiết kế phải thuyết trình để khách hàng lựa chọn thiết kế của mình.

Sau khi nhà thiết kế đưa thiết kế cho khách hàng và nhận được ý kiến của họ, khách hàng có thể đưa ra đề xuất bổ sung hoặc xóa bỏ trong thiết kế. Quá trình chỉnh sửa này tiếp tục cho đến khi khách hàng hoàn toàn hài lòng. Đây là giai đoạn mà sản phẩm dần dần thành hình. Khách hàng sẽ phê duyệt một trong các bản phác thảo hoặc ý tưởng mà nhà thiết kế phát triển thêm.

Xử lý hình ảnh bằng phần mềm đồ họa

Ở giai đoạn này, nhà thiết kế sẽ thiết kế logo từ các phương án mà khách hàng đã chọn. Nhà thiết kế sẽ sử dụng phần mềm đồ họa để hoàn thiện bản thiết kế.

Thiết kế bởi M&M Production House

Bước cuối của quy trình thiết kế logo

Ở giai đoạn này, sau khi khách hàng chọn được thiết kế. Các nhà thiết kế sẽ thuyết trình và bàn giao file cho khách hàng. Tuy nhiên, quá trình thiết kế logo chỉ kết thúc khi khách hàng chọn được một logo ưng ý cho mình. Đối với các dự án lớn, sau khi hoàn thành logo, nhà thiết kế phải gặp khách hàng để trình bày trực quan về logo.

Thiết kế bởi M&M Production House