MM Production

marketing tổng thể

GIẢI PHÁP MARKETING TỔNG THỂ CHO DOANH NGHIỆP CỦA BẠN

Để có một chiến dịch Marketing hiệu quả, bạn cần có một kế hoạch Marketing tổng thể. Kế hoạch Marketing tổng thể sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về định hướng phát triển của doanh nghiệp, đồng thời xác định thời điểm triển khai từng nhiệm vụ cụ thể. Hơn nữa, một chiến dịch marketing hiệu quả là giải pháp giúp quảng cáo hiệu quả, tối ưu chi chi phí, tăng tối đa doanh thu cho doanh nghiệp của bạn.

1/ Vậy marketing tổng thể là gì?

Marketing tổng thể trong tiếng Anh gọi là Overall Marketing.

Marketing tổng thể được hiểu là sự kết hợp giữa các hoạt động khám phá giá trị, tạo giá trị và phân phối, truyền thông giá trị với mục tiêu xây dựng quan hệ hợp tác dài hạn thỏa mãn lợi ích đa phương giữa các bên liên quan.

2/ Kế hoạch marketing tổng thể gồm những quy trình nào

Phân tích thị trường và chiến lược hiện tại

Để lập một kế hoạch marketing cụ thể và hiệu quả, điều đầu tiên cần phân tích thị trường. Việc này sẽ giúp bạn xác định thông tin thị trường để biết đối thủ cạnh tranh là ai, những chiến dịch marketing của họ, thị trường nào họ đang chiếm lĩnh và ưu thế sản phẩm của họ là gì. Từ thông tin trên, bạn sẽ xác định được vị trí của doanh nghiệp so với đối thủ và tối ưu hóa cơ hội kinh doanh mang lại lợi nhuận.

Phân tích SWOT

SWOT là viết tắt của 4 từ: Strengths (thế mạnh), Weaknesses (Điểm yếu), Opportunities (Cơ hội) và Threats (Thách thức)

Đây là mô hình ma trận 4 ô vuông mà các doanh nghiệp thường sử dụng để phân tích tình hình và đưa ra định hướng, mục tiêu chiến lược, hướng đi đúng đắn cho doanh nghiệp.

Phân tích SWOT giúp khai thác tối đa thế mạnh và cơ hội của doanh nghiệp. Đồng thời, khắc phục những điểm yếu đang gặp phải và tìm được phương án giải quyết thách thức trước mắt và trong tương lai.

Xác định các mục tiêu Marketing

Thông thường, các doanh nghiệp chia mục tiêu Marketing thành 4 phần chính mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng phải đạt được, việc này giúp tác động đến hành vi người tiêu dùng

– Tăng lượng tiêu thụ sản phẩm

– Tăng mức độ thâm nhập thị trường

– Tăng giá trị sử dụng

– Tăng lòng trung thành khách hàng

Lựa chọn thị trường mục tiêu

Đây là giai đoan quan trọng giúp bạn chọn ra phân khúc thị trường thích hợp với doanh nghiệp, đảm bảo phù hợp tiêu chí mục tiêu, nguồn lực, sức mua ..

Để chọn thị trường mục tiêu, bạn cần dựa vào năm yếu tố sau: quy mô, sức mua và những đặc điểm của thị trường đang nhắm đến, triển vọng tăng trưởng trong tương lai để giúp doanh nghiệp có lợi nhuận, khả năng tiếp cận và đáp ứng thị trường của doanh nghiệp đến đâu, những phản ứng khác nhau với những phân khúc nhỏ khác nhau và khả năng xây dựng chiến lược cụ thể trên nhóm thị trường này.

Xây dựng chiến lược Marketing mix

Marketing mix hay còn gọi là Marketing hỗn hợp là khái niệm chỉ tập hợp các công cụ Marketing được doanh nghiệp sử dụng để đạt được mục tiêu Marketing trên thị trường. Mô hình Marketing Mix nguyên thủy gồm có 4Ps – Product (sản phẩm), Price (giá cả), Place (phân phối), Promotion (xúc tiến thương mại). Theo thời gian, quan điểm Marketing hiện đại đã cải tiến mô hình này thành marketing 7Ps, trong đó 3P bổ sung khác là Process (quy trình), People (con người), và Physical Evidence (bằng chứng vật lý) để áp dụng cho những mô hình dịch vụ thay cho sản phẩm hữu hình. Ngoài ra chúng ta cũng có biến thể Marketing Mix 4Cs được xây dựng bởi Robert F. Lauterborn vào năm 1990 gồm Cost (giá cả), Consumer Wants and Needs (nhu cầu và mong muốn của khách hàng), Communication (truyền thông) và Convenience (sự hiện diện đối với khách hàng).

Xây dựng ngân sách và kế hoạch thực hiện chi tiết

Để kế hoạch markeing hoạt động và vận hành trơn tru theo những gì đã vạch định, xây dựng ngân sách là bước không thể thiếu

Vì vậy khi lập kế hoạch chi tiết, bạn cần liệt kê đầy đủ những yếu tố sau: thực hiện cái gì? Thời gian thực hiện khi nào? Thực hiện qua kênh nào? Nội dung truyền tải ra sao? Trách nhiệm thực hiện thuộc về người nào? Chi phí cụ thể cho từng hạng mục cũng như chi phí tổng là bao nhiêu? Từ đó, bạn có thể biết đến chi phí bạn cần để đem lại Doanh số mục tiêu = Số lượng bán dự kiến x Giá bán bình quân.

3/ Dịch vụ marketing tại M&M sẽ giúp gì cho doanh nghiệp của bạn?

– Tư vấn chiến lược và triển khai

– Lập kế hoạch và thực hiện digital marketing trên đa nền tảng

– Khai thác tối đa hiệu quả trong dài hạn

– Nghiên cứu chi tiết về doanh nghiệp của bạn và thông tin thị trường

– Xác định vấn đề mà thương hiệu cần xử lý

– Đưa ra giải pháp cụ thể

– Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm ( SEO)

– Triển khai kế hoạch Marketing với đa dạng 7 phương án tác động đến thương hiệu:

  • Product: Nghiên cứu và điều chỉnh toàn bộ sản phẩm/dịch vụ của bạn để nâng cao trải nghiệm của khách hàng
  • Branding Strategy: Tạo nên câu chuyện thương hiệu giàu cảm xúc
  • Creative: Sáng tạo những thiết kế và nội dung thú vị
  • Production: Sản xuất video & chụp ảnh
  • Digital: quảng cáo đa kênh (Google – Facebook – Instagram – Youtube – TikTok)
  • Event/Activation: Tổ chức các sự kiện & hoạt động activation thu hút khách hàng
  • Personal Branding: Kể lại câu chuyện của những sáng lập – linh hồn của thương hiệu

Hãy để M&M giúp khách hàng hiểu rõ bạn là ai, sự khác biệt của bạn so với đối thủ và vì sao thương hiệu của bạn xứng đáng ở lại trong trái tim khách hàng. Một chiến dịch truyền thông thương hiệu tích hợp (Concept – Creative – Digital – Production – Event/Activation) sẽ không chỉ đem đến cho bạn doanh số, danh tiếng mà trên hết, nó đưa thương hiệu của bạn đến một tầm vóc mới, tác động lâu dài đến kết quả kinh doanh của bạn.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ ngay tới M&M Production House chúng tôi để được tư vấn chi tiết.

Thông tin M&M Production House:  

Số điện thoại: (+84) 282.200.1688
Địa chỉ: Lầu 3, 70 Ngô Đức Kế, P. Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM
Mail: m.m@mmproduction.vn